MÁY NƯỚC NÓNG GIÁN TIẾP KHÔNG SỬ DỤNG ĐÚNG CÁCH GÂY NGUY HIỂM?

Đăng bởi Tân Á Đại Thành vào lúc 04/01/2021

Việc lắp đặt máy nước nóng là cần thiết, đặc biệt trong mùa mưa lạnh này. Tuy nhiên, không phải tất cả chúng ta đều có đầy đủ những kiến thức về máy nước nóng, hoặc là có thể chúng ta lại chủ quan với những thói quen sử dụng không đúng cách có thể làm ảnh hưởng tới độ bền sản phẩm và ảnh hưởng đến an toàn sức khỏe gia đình.

Cùng điểm qua những thói quen không tốt gây nguy hiểm khi sử dụng máy nước nóng gián tiếp nhé!

Máy nước nóng gián tiếp là gì?

may-nuoc-nong-gian-tiep-la-gi?

Máy nước nóng gián tiếp là gì?

Máy nước nóng gián tiếp có cơ chế hoạt động là lấy nước nóng pha với nước lạnh để cho ra nước ấm nên cần được mua thêm vòi chia nóng lạnh. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, người dùng điều chỉnh van đầu ra sang trái hoặc phải để dòng nước thoát ra được lạnh hơn hoặc nóng hơn.

Với khả năng làm nóng nước lên đến 70 độ C, đi cùng bình chứa nước dung tích lớn, máy nước nóng gián tiếp cho phép bạn chỉ cần nấu nước một lần là có thể sử dụng được nhiều lần mà không phải đun lại, tiết kiệm đáng kể chi phí điện năng.

Bên cạnh đó, dòng máy nước nóng này có thể sử dụng 1 máy cho nhiều khu vực như: bồn tắm, bồn rửa mặt. Đồng thời có thể lắp đặt máy âm tường để đảm bảo thẩm mỹ cho không gian nội thất.

Sử dụng máy nước nóng không đúng cách và mối nguy hại

su-dung-may-nuoc-nong-gian-tiepkhong-dung-cach-gay-nguy-hiem-cho-ban

Sử dụng máy nước nóng gián tiếp không đúng cách gây nguy hiểm cho bạn

5 điều sau đây thường thấy khi sử dụng máy nước nóng gián tiếp gây nguy hiểm cho bạn:

Không lắp dây nối đất cho bình

Thông thường trong thiết kế của vỏ bình nước nóng đều có một đầu dây để chờ tiếp đất (dây mát). Nhiệm vụ của dây này để triệt tiêu dòng điện khi có hiện tượng rò điện. Bình bị rò điện thì khi người dùng tắm sẽ bị điện giật, rất nguy hiểm.

Do đó, để đảm bảo an toàn, bạn không nên bỏ qua bất kỳ chi tiết nào dù là nhỏ nhất. Nếu hệ thống không có sẵn dây, cọc tiếp đất thì bạn nên trang bị một cầu dao chống rò điện

Không tắt bình trước khi sử dụng

Đa số bình nước nóng được trang bị rơ le ngắt điện, bộ chống giật nên người sử dụng thường chủ quan không ngắt điện bình nước nóng lúc tắm. Nhưng, điều này là nguy hiểm, vì vẫn có thể có nguy cơ rò điện vào nước trong bình.

Cơ chế làm nóng nước của bình nóng lạnh là dùng điện đun nóng nước thông qua thanh điện trở. Do đó người dùng có thể bị điện giật do tiếp xúc trực tiếp với nước. Theo lý thuyết, nước tinh khiết không dẫn điện, nhưng trong nước sinh hoạt có nhiều tạp chất pha lẫn, thường là các muối, tạo ra các ion tự do trong dung dịch nước, có thể dẫn điện.

Do đó, bạn hãy tắt nguồn điện vào bình để đảm bảo an toàn tuyệt đối thì trước khi tắm.

Luôn bật bình 24/24h

Việc này ngoài việc làm tốn tiền điện mà còn giảm tuổi thọ của bình. Bạn chỉ nên bật bình trước khi dùng 10-20 phút tùy thuộc vào dung tích của bình nước nóng.

Tương tự như rơ le nhiệt độ ở nồi cơm điện, bàn là hay tủ lạnh, rơ le nhiệt độ ở bình nóng lạnh cũng có tác dụng tự ngắt khi nhiệt độ đủ cao và tự bật nếu nhiệt độ quá thấp. Do đó, việc cắm điện liên tục làm dây dẫn, dây mayso… hoạt động quá tải dẫn tới có thể bị hỏng do gây ra rò điện.

Nên tắt bình nước nóng khi không sử dụng.

Không bảo hành hoặc kiểm tra thiết bị định kỳ

Bình nước nóng sẽ không thể hoạt động hiệu quả như lúc mới sau một thời gian hoạt động. Việc rò điện có thể rò vào nước có thể xảy ra mà bạn không thể biết trước. Bên cạnh đó, bình có thể trục trặc hoặc hỏng bất ngờ vì vậy bạn nên kiểm tra bình nước nóng thường xuyên bằng cách dùng bút thử điện.

Sau một thời gian không sử dụng bình nước nóng thì bạn nên kiểm tra đường nước, đường dây điện, vòi sen cẩn thận trước khi dùng.

Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường như tiếng động bất thường, đèn báo không sáng…, bạn cần ngừng ngay sử dụng và gọi thợ kiểm tra. Tuyệt đối tránh tự sửa chữa, dẫn tới trường hợp không an toàn cho gia đình.

Không chú ý nguồn nước sử dụng

Nguồn nước nhà bạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thanh magie - vốn có tác dụng ngăn axit ăn mòn thành bình, chống cặn oxi hóa. Nếu nguồn nước cung cấp có nhiều cặn bẩn hoặc chất sắt, bạn nên thay và bảo dưỡng thanh magie thường xuyên.

Để tránh hiện tượng tắc, gây gỉ sét vỏ bình và rò điện, nếu nước nhà bạn nhiễm sắt, phèn, thường vẩn đục thì mở bình ra kiểm tra, thau hút cặn, súc rửa bình và bộ lọc, kiểm tra độ khít của các van sau một tháng bắt đầu sử dụng bình. Nếu nước bình thường thì nên kiểm tra sau 2-3 tháng. Sau đó, khoảng cách thời gian kiểm tra bình có thể kéo dài hơn.

Ngoài ra, trước khi bật bình, bạn cũng cần kiểm tra kỹ xem bồn nhà mình còn nước không. Bật bình mà không có nước để đun nóng sẽ rất tốn điện và gây hại cho bình.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng, ngoài ra trước khi mua máy nước nóng bạn cần lựa chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín. Tránh mua máy nước nóng không rõ nguồn gốc, xuất xứ bởi vì chúng có nguy cơ được làm từ linh kiện kém chất lượng, dễ gây cháy nổ, rò rỉ điện, vô cùng nguy hiểm cho gia đình bạn.

Máy nước nóng thương hiệu nào nên mua?

Thương hiệu luôn là điều rất cần thiết và quan trọng khi lựa chọn sản phẩm. . Dưới đây là một số thương hiệu nổi tiếng và có uy tín với những nhiều máy nước nóng gián tiếp chất lượng được khách hàng bình chọn.

1. Thương hiệu Panasonic

Panasonic là một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu và có bề dày lịch sử từ rất lâu. Các sản phẩm máy nước nóng của thương hiệu này đều được đảm bảo về chất lượng và độ an toàn nêu luôn được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Phần lớn máy nước nóng của thương hiệu Panasonic tại Việt Nam được được sản xuất tại Malaysia.

2. Thương hiệu Electrolux

Electrolux là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực sản phẩm các thiết độ đồ dùng như máy nước nóng. Phần lớn các sản phẩm máy nước nóng của thương hiệu này đều được sản xuất tại Malaysia với thiết kế đơn giản, kiểu sáng nhỏ gọn và dễ dàng lắp đặt.

3.  Thương hiệu Rossi

binh-nuoc-nomg-rossi-Tan-A-Dai-Thanh-dat-chuan-chat-luong

Bình nước nóng Rossi sản phẩm của Tân Á Đại Thành - Đạt chuẩn chất lượng

Máy nước nóng Rossi có thể nói là một trong những sản phẩm nổi bật nhất của Tập đoàn Tân Á Đại Thành.

Hiện nay, sản phẩm bình nước nóng thương hiệu Rossi đang được đông đảo khách hàng lựa chọn sử dụng trong nhà tắm gia đình mình.

Gần 20 năm qua, bình nước nóng Rossi đã liên tục được cải tiến, thay đổi về kiểu dáng và chất lượng nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng. Hiện nay, Tân Á Đại Thành đang phát triển một số sản phẩm bình nước nóng nổi bật phải kể đến như:

Tất cả sản phẩm đều đa dạng các kiểu dáng và dung tích.

Để mua bình nước nóng lạnh Rossi chính hãng, Quý khách có thể liên hệ các Đại lý chính thức của Tân Á Đại Thành tại 54 tỉnh thành cả nước. Hoặc đặt mua thiết bị trực tiếp trên website https://www.daithanhgroup.vn.

Tập đoàn cũng mở riêng Tổng đài 1900 6086 hỗ trợ tư vấn 24/7, Quý khách có thể liên hệ để được chuyên viên giải đáp các thắc mắc và hướng dẫn mua bình nóng lạnh Rossi chính hãng.

TÂN Á ĐẠI THÀNH – PHỒN VINH CUỘC SỐNG VIỆT

  • Trụ sở chính: 124 Tôn Đức Thắng, Quốc Tử Giám, Đống Đa, TP.Hà Nội
  • Miền Trung: KCN Hòa Khánh, Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng
  • Miền Nam: 416-418-420 Lý Thường Kiệt, Phường 9, Tân Bình, TP.HCM
  • Website: https://shop.tanadaithanh.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/TapDoanTanADaiThanh
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)