CÁI ĐÓI CÓ THỂ ĐI QUA NHƯNG CÁI KHÁT NƯỚC SẠCH THÌ VẪN CÒN ĐÓ

Đăng bởi Thành Tân Á Đại vào lúc 05/07/2017

  Trên toàn thế giới, theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) có khoảng 2000 trẻ em dưới 5 tuổi tử vong mỗi ngày vì bệnh tiêu chảy và trong đó khoảng 1800 trường hợp tử vong có liên quan đến nước sạch và vệ sinh môi trường. Ở Việt Nam, mỗi năm có khoảng 1100 trẻ em dưới 5 tuổi tử vong do tiêu chảy và rất nhiều trẻ còn bị nhiễm giun và các bệnh liên quan đến tiêu hóa.

     Thiếu nước sạch và vệ sinh kém được xem là nguyên nhân khiến 44% trẻ em bị nhiễm giun và 27% trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng ở Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, nếu sử dụng nước “bẩn” nhưng không phải do nhiễm khuẩn, vi sinh mà bị nhiễm độc tố kim loại nặng, thuốc sâu… thì hậu quả để lại sẽ nặng nề hơn nhiều. Theo ước tính của UNICEF, ở Việt Nam có khoảng 17 triệu (52%) trẻ em chưa được sử dụng nước sạch.

     Một thống kê mới đây của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, mỗi năm có khoảng 20 ngàn người Việt Nam chết vì các bệnh liên quan tới việc dùng nước sinh hoạt ô nhiễm và thiếu vệ sinh. Khu vực thiếu nước sạch trầm trọng nhất là các tỉnh biên giới phía Bắc với tỷ lệ 30% dân số thường xuyên không có nước sinhhoạt, đặc biệt là trong những tháng mùa khô.

     Mặc dù đã có những nỗ lực gia tăng sự tiếp cận đến những nguồn nước uống an toàn, nhưng phần lớn dân số, đặc biệt là những người sống trong vùng bão lũ,vẫn có nguy cơ mắc phải những căn bệnh gây ra bởi nguồn nước uống không an toàn, như tiêu chảy, trong đó đối tượng chịu nhiều ảnh hưởng nhất là trẻ em. Tại các vùng núi cao, biên giới và hải đảo, các em học sinh đang cần lắm sự chung tay giúp đỡ của các cá nhân, doanh nghiệp và các địa phương trên cả nước, để trẻ em vùng cao được uống nước sạch mỗi ngày. Bởi vậy, Việc cải thiện tình hình nước sạch và vệ sinh môi trường sẽ góp phần đáng kể làm giảm tỷ lệ tử vong và bệnh tật ở trẻ em. Và có thể điều này sẽ trở thành hiện thực trong một tương lai không xa, khi mỗi người chúng ta quan tâm hơn tới nước sạch.


Góp phần chung sức cùng cộng đồng “đưa nước sạch đến trường học”, cải thiện tình hình nước sạch và vệ sinh môi trường, giảm tỷ lệ tử vong và bệnh tật ở trẻ em bởi nguồn nước uống không an toàn, Tập Đoàn Tân Á Đại Thành – Tập Đoàn sản xuất và cung cấp giải pháp tổng thể về nguồn nước hàng đầu Việt Nam - đã triển khai chương trình tập huấn  “Hướng dẫn sử dụng, bảo quản và vận hành Hệ thống Máy Lọc Nước Bán Công Nghiệp 35L/h, thương hiệu ĐẠI THÀNH PRO+,  tại 120 trường học bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn” vào các ngày 23/3 cho 50 trường học của 2 tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận; ngày 28/3 cho 40 trường học của 2 tỉnh Kon Tum và Gia Lai; và ngày 31/3 tại cho 30 trường học của 2 tỉnh Bến Tre và Sóc Trăng.

Dưới đây là 1 số hình ảnh của buổi tập huấn:


Thân ái,

Tân Á Đại Thành

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)